Visa E7 Hàn Quốc Các Ngành Nghề Được Ưu Tiên Cấp Visa

visa-e7

Việc định cư tại Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp là mong muốn của khá nhiều Du học sinh Việt Nam. Mặc dù Chính phủ Hàn Quốc đã có những chính sách cho phép định cư và làm việc tại xứ sở kim chi để ứng phó với tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng tại quốc gia này, nhưng để được cấp visa định cư cũng cần có những điều kiện cụ thể, đặc biệt bạn phải làm việc trong những ngành nghề được ưu tiên cấp visa E7 Hàn Quốc. Cùng Việt Phát tìm hiểu về các ngành nghề này nhé!

1. Visa E7 là gì?

visa-e7

Visa E7 là loại visa dành cho lao động có tay nghề cao (hay còn gọi là thợ lành nghề) mong muốn được ở lại Hàn Quốc làm việc lâu dài. Người sở hữu visa E7 có thể đưa vợ/chồng và con cái của mình sang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc.

Để được cấp visa E7, bạn cần có một hợp đồng lao động với một công ty Hàn Quốc hoặc làm việc tại một doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tại Hàn Quốc. Thời hạn của visa E7 thường là 2 năm và có thể gia hạn.

Loại 1: Người quản lý

Loại 1 của visa E7 dành cho những người có trình độ quản lý cao trong các lĩnh vực như kinh doanh, sản xuất, xây dựng, du lịch, giáo dục, y tế, nông nghiệp, công nghệ thông tin, v.v… Để được cấp visa loại này, bạn cần có bằng cấp chuyên môn phù hợp và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý.

Ngoài ra, bạn cũng cần có hợp đồng lao động với một công ty Hàn Quốc hoặc làm việc tại một doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tại Hàn Quốc. Thời hạn của visa loại này cũng là 2 năm và có thể gia hạn.

Loại 2: Các chuyên gia và công việc liên quan

Visa E7 loại 2 dành cho những người có trình độ chuyên môn cao trong các lĩnh vực như kỹ thuật, khoa học, nghiên cứu, giáo dục, y tế, v.v… Để được cấp visa loại này, bạn cần có bằng cấp chuyên môn phù hợp và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn.

visa-e7

Tương tự như loại 1, bạn cũng cần có hợp đồng lao động với một công ty Hàn Quốc hoặc làm việc tại một doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tại Hàn Quốc. Thời hạn của visa loại này cũng là 2 năm và có thể gia hạn.

Loại 3: Nhân viên văn phòng

visa-e7

Visa E7 loại 3 dành cho những người làm việc trong lĩnh vực văn phòng như kế toán, nhân sự, tiếp thị, quản lý dự án, v.v… Để được cấp visa loại này, bạn cần có bằng cấp chuyên môn phù hợp và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực văn phòng.

Thời hạn của visa loại này cũng là 2 năm và có thể gia hạn. Tuy nhiên, đối với những người làm việc trong lĩnh vực kế toán, bạn cần phải có bằng cấp chuyên môn và ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc.

Loại 4: Nhân viên, công nhân dịch vụ

Visa E7 loại 4 dành cho những người làm việc trong các lĩnh vực như nhà hàng, khách sạn, du lịch, giặt là, v.v… Để được cấp visa loại này, bạn cần có bằng cấp chuyên môn phù hợp và có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ.

visa-e7

Thời hạn của visa loại này cũng là 2 năm và có thể gia hạn. Tuy nhiên, đối với những người làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, bạn cần phải có bằng cấp chuyên môn và ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc.

Loại 5: Nông, Lâm, Ngư nghiệp, Công nhân có tay nghề

Visa E7 loại 5 dành cho những người làm việc trong các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp hoặc có tay nghề như sửa chữa ô tô, điện tử, cơ khí, v.v… Để được cấp visa loại này, bạn cần có bằng cấp chuyên môn phù hợp và có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tương ứng.

visa-e7

Thời hạn của visa loại này cũng là 2 năm và có thể gia hạn. Tuy nhiên, đối với những người làm việc trong lĩnh vực có tay nghề, bạn cần phải có bằng cấp chuyên môn và ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc.

Loại 6: Nhân viên chức năng và công việc có liên quan

Visa E7 loại 6 dành cho những người làm việc trong các lĩnh vực như giáo dục, y tế, nghiên cứu, văn hóa, thể thao, v.v… Để được cấp visa loại này, bạn cần có bằng cấp chuyên môn phù hợp và có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tương ứng.

visa-e7

Thời hạn của visa loại này cũng là 2 năm và có thể gia hạn. Tuy nhiên, đối với những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục, y tế, bạn cần phải có bằng cấp chuyên môn và ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc.

Kết luận

Như vậy, visa E7 Hàn Quốc là loại visa dành cho lao động có tay nghề cao mong muốn làm việc lâu dài tại Hàn Quốc. Để được cấp visa này, bạn cần có bằng cấp chuyên môn phù hợp và có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng cần có hợp đồng lao động với một công ty Hàn Quốc hoặc làm việc tại một doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh tại Hàn Quốc. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các ngành nghề được ưu tiên cấp visa E7 tại Hàn Quốc. Chúc bạn thành công trong việc định cư và làm việc tại xứ sở kim chi!

————————————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUỐC TẾ VIỆT PHÁT

Địa chỉ: 556 Lê Duẩn, P. Ea Tam, Tp. Bmt, Đăk Lăk

Điện Thoại: 096 623 25 88

Email: vieclamdaklak.gov@gmail.com

Website:   https://vieclamvietphat.com

Facebook: Việc làm Việt Phát

All in one