Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản 2024 Có Phải Là Sự Lựa Chọn Tốt?

xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024 có phải là lựa chọn tốt không? Câu trả lời là CÓ. Hiện, Nhật Bản vẫn là một điểm đến lý tưởng, thu hút rất nhiều lao động đăng ký tham gia ứng tuyển đơn hàng. Cùng Việt Phát Group tìm hiểu lý do làm việc tại xứ sở hoa anh đào vẫn là một lựa chọn tốt.

Mức lương cao dành cho người lao động

Ở Việt Nam, công nhân có mức thu nhập trung bình giao động khoảng 6 – 8 triệu/tháng. Nhưng khi qua Nhật, bạn sẽ nhận mức lương cơ bản từ 25 – 35 triệu/tháng chưa bao gồm tiền làm thêm, tăng ca và các khoản phụ cấp, hỗ trợ khác.

xuat-khau-lao-dong-nhat-ban
Mức lương XKLĐ Nhật rất hấp dẫn

Trung bình, thu nhập của người lao động tại đất nước Mặt Trời Mọc khoảng 30 – 40 triệu/ tháng. Sau 3-5 năm làm việc chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được khoản hầu bao hậu hĩnh.

Tỷ giá đồng Yên Nhật có dấu hiệu tăng trở lại

Năm 2022, có thời điểm ghi nhận giá đồng Yên giảm xuống chỉ còn 145,9 Yên đổi 1 USD, thấp nhất trong ¼ thế kỷ. Giá tiền Nhật giảm khiến người lao động gặp rất nhiều khó khăn về thu nhập, số tiền tích góp giảm và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Chính phủ Nhật Bản đã phải nỗ lực thực hiện các chính sách tiền tệ để “cứu vớt” giá Yên.

May mắn, thời điểm hiện tại, tháng 11 năm 2023, tỷ giá đồng Yên đã tăng nhẹ, hiện là 164,52 VND và được dự báo lên giá trong thời gian tới. Điều này đã phần nào xoa dịu giúp người lao động an tâm hơn khi sang Nhật làm việc năm 2024.

 Chi phí xuất khẩu lao động giảm mạnh

Chi phí là vấn đề được nhiều bạn quan tâm khi quyết định có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không? Do phần lớn người lao động phải vay mượn mới đủ khả năng chi trả các loại phí này.

Tin vui dành cho bạn là chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đang tích cực phối hợp để giảm mức phí, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động.

Đi Nhật thời điểm hiện tại, bạn chỉ cần chỉ trả số tiền khoảng 110 – 180 triệu đồng tùy đơn hàng thay vì 300 triệu/ đơn hàng như trước đây. Ngoài ra, bạn còn được hưởng các chương trình ưu đãi như nợ phí 50 – 100%, dự án phí 0 đồng…Điều này mang đến thuận lợi cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn muốn sang nước ngoài thay đổi cuộc sống.

xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Nhiều ngành nghề đang “khát” nhân lực

Sau 2 năm Covid cùng tốc độ già hóa dân số nhanh, Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động trong nhiều ngành nghề. Chính phủ nước này buộc phải đưa ra các chương trình, chính sách thu hút người nước ngoài đến làm việc.

Một số ngành khát nhân lực có thể kể đến như:

  • Nông nghiệp, chế biến thực phẩm: Ngành nghề không bao giờ lỗi mốt và lượng đơn hàng tuyển liên tục.
  • Ô tô, công nghệ chế tạo: Là nơi đặt trụ sở của các hãng lớn lớn như Toyota, Honda, Mitsubishi… thì nhu cầu việc làm ngành ô tô tại xứ sở hoa anh đào là rất lớn và luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự có tay nghề chuyên môn kỹ thuật cao.
  • Ngành xây dựng: Là ngành khát nhân lực nhất tại Nhật. Bởi nhu cầu xây dựng công ty, nhà xưởng ở đây khá nhiều. Hơn nữa, quốc gia này thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất và sóng thần tàn phá nên việc phục hồi nhà cửa, công trình công cộng sau thảm họa cũng khiến nhu cầu tuyển dụng lao động xây dựng tăng mỗi năm.
  • Điều dưỡng – hộ lý: Nhật Bản là quốc gia có dân số già nên nhu cầu về nhân lực cho ngành y tế và chăm sóc sức khỏe sẽ luôn tăng.
xuat-khau-lao-dong-nhat-ban
Ngành điều dưỡng tại Nhật rất cần nhân sự

Cơ hội trúng tuyển đơn hàng cao

Như ABS đã nói ở trên, Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng. Dự kiến vào năm 2040, đất nước này sẽ thiếu hụt khoảng 11 triệu lao động. Vì vậy, cơ hội việc làm ngày càng rộng mở hơn cho người nước ngoài.

Tại thời điểm này, điều kiện tham gia đơn hàng được nới lỏng, tỉ lệ chọi cũng thấp hơn, thi 3 lấy 1 và có những đơn hàng đỗ đến 95%. Nếu bạn muốn sang Nhật thì nên đi càng sớm càng tốt để có cơ hội lựa chọn đơn hàng ưng ý, lương cao và bay nhanh.

Môi trường làm việc tốt

Môi trường làm việc tại Nhật đảm bảo an ninh, an toàn lao động. Không gian làm việc thông thoáng, điều kiện vệ sinh, ánh sáng được đảm bảo.

Người lao động được hưởng nhiều chế độ như người bản địa từ bảo hiểm, trợ cấp, ngày phép, lễ, quà thưởng… Đồng thời, các công ty, doanh nghiệp luôn tạo điều kiện để bạn học tập và phát triển trong quá trình làm việc.

Văn hóa làm việc nghiêm túc, tính kỷ luật luôn được đề cao. Điều này giúp bạn rèn luyện được bản thân, chăm chỉ, trách nhiệm và nỗ lực cống hiến để đạt mục tiêu chung, loại bỏ tư tưởng “làm việc cho có”.

 Mở rộng cơ hội làm việc sau khi về nước

Nhiều bạn lo lắng không biết đi XKLĐ xong về làm gì? Và không ít người sợ cảnh thất nghiệp, về nước một thời gian lại muốn quay trở lại Nhật “cống hiến”.

Thực tế, với vốn tiếng Nhật cùng kinh nghiệm làm việc và khoản hầu bao để dành, bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc tốt tại Việt Nam.

xuat-khau-lao-dong-nhat-ban
Đi Nhật về làm nghề gì?
  • Làm cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam
  • Làm tại công ty có vốn đầu tư Nhật Bản
  • Giáo viên dạy tiếng Nhật
  • Phiên dịch viên
  • Tự kinh doanh riêng theo chuyên ngành

Tựu chung lại, hiện có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không? Việt Phát Group  xin khẳng định lại là . Với những lợi ích kể trên thì không ai muốn bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để thay đổi tương lai đúng không nào. Việt Phát Group chúc bạn sẽ sớm tìm được định hướng công việc phù hợp và thành công trong tương lai nhé!

————————————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUỐC TẾ VIỆT PHÁT

Địa chỉ: 556 Lê Duẩn, P. Ea Tam, Tp. Bmt, Đăk Lăk

Điện Thoại: 096 623 25 88

Email: vieclamdaklak.gov@gmail.com

Website:  https://vieclamvietphat.com

Facebook: Việc làm Việt Phát

All in one