Bật Mí Về Xuất khẩu lao động Trung Quốc 2023

Xuất Khẩu Lao Động- DU HỌC - Việc làm việt phát - Picture2 3

Xuất khẩu lao động Trung Quốc là một trong những lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Với sự phát triển của kinh tế Trung Quốc và nhu cầu tuyển dụng lao động của các quốc gia trên thế giới, XKLD

Trung Quốc đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người lao động. Trung Quốc là quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới, vì vậy chắc chắn cơ hội việc làm tại quốc gia tỉ dân này là vô cùng rộng mở. Không chỉ vậy, dân số đông cùng mức tiêu dùng lớn khiến cho hoạt động kinh tế sản xuất của Trung Quốc luôn trên đà phát triển. Nhu cầu lao động ở mọi ngành nghề nhờ vậy cũng cao hơn rất nhiều. Đây chính là điều kiện thuận lợi để bạn có thể tham gia vào thị trường lao động tại quốc gia này.

1.Thu nhập của người xklđ Trung Quốc khá cao

Xuất khẩu lao động Trung Quốc - Xuất khẩu lao động
Xuất khẩu lao động Trung Quốc

Khi làm việc ở Trung Quốc mức lương trung bình mà người lao động nhận được rơi vào khoảng từ 20 – 23 triệu VNĐ. Như vậy, có thể thấy mức lương nhận được là khá cao. Chưa kể người lao động có thể nâng cao thu nhập nhờ tăng ca hay làm thêm giờ.

Ngoài mức lương cơ bản, người lao động làm việc trong nhà máy đều áp dụng chế độ làm việc 8h/ngày và hưởng mọi quyền lợi làm việc theo quy định luật lao động. Tiền tăng ca làm thêm giờ, làm thêm vào ngày nghỉ sẽ được tính theo quy định của nhà máy. Tùy thuộc tình hình công việc của nhà máy, lao động sẽ làm việc theo sự phân công của chủ sử dụng…

Xem Thêm : Du học Hàn Quốc

2. Những ngành nghề đang được ưa chuộng khi xuất khẩu lao động Trung Quốc hiện nay

Hiện nay, các ngành nghề trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất, điện tử, cơ khí, may mặc, dịch vụ, giáo dục và y tế đang được đánh giá là có nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cao tại Trung Quốc.

Xuất khẩu lao động Trung Quốc - Xuất khẩu lao động
Xuất khẩu lao động Trung Quốc

– Trong lĩnh vực chế biến lương thực, thực phẩm: Hiện nay nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến lương thực, thực phẩm tại Trung Quốc cần nhiều nhân lực hơn để phát triển quy mô cũng như thị trường. Do đó các công ty, nhà máy tại Trung Quốc luôn có những đơn hàng dành cho người lao động Việt Nam.Bạn không phải làm việc ngoài trời hay phải làm việc nặng nhọc mà còn nhận được sự hỗ trợ của dây chuyền và thiết bị hiện đại. Hơn nữa, mức lương cho lao động thuộc ngành nghề này vô cùng ổn định, bạn có thể tăng ca mà không cần lo ngại đến vấn đề thiếu việc để làm hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Trong lĩnh vực xây dựng, Trung Quốc đang triển khai các chương trình đầu tư quốc gia với mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và các công trình xây dựng khác. Do đó, các ngành nghề liên quan đến xây dựng như kỹ sư xây dựng, công nhân xây dựng, kỹ thuật viên thiết kế và quản lý dự án xây dựng được đánh giá là có nhiều cơ hội việc làm tại Trung Quốc.

– Trong lĩnh vực sản xuất, Trung Quốc là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu hàng hóa lớn nhất thế giới. Các ngành nghề liên quan đến sản xuất như chế tạo máy móc, sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất sản phẩm gia dụng và thiết bị điện tử được đánh giá là có nhiều cơ hội việc làm tại Trung Quốc.

– Trong lĩnh vực giáo dục và y tế, Trung Quốc đang đầu tư nhiều vào các chương trình giáo dục và y tế, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Các ngành nghề liên quan đến giáo dục như giáo viên, trợ giảng và giáo dục phổ thông được đánh giá là có nhiều cơ hội việc làm tại Trung Quốc. Ngoài ra, ngành y tế cũng là lĩnh vực được đánh giá là có nhiều cơ hội việc làm tại Trung Quốc, đặc biệt là các ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chăm sóc người già và chăm sóc trẻ em.

Xem Thêm : Du học Hàn Quốc

3. Lý do nên xuất khẩu lao động Trung Quốc

1. Điều kiện tuyển chọn không quá khắt khe – xkld Trung Quốc

Nếu như các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore, có điều kiện tuyển dụng lao động xuất khẩu rất khắt khe thì thị trường Trung Quốc lại dễ tính hơn rất nhiều. Người lao động không cần đạt trình độ quá cao về tay nghề, ngoại ngữ hay kinh nghiệm thì mới có thể đi xuất khẩu lao động.

Điều kiện đi xuất khẩu Trung Quốc khá đơn giản cả về học vấn, và chiều cao – cân nặng. Chỉ cần tốt nghiệp từ cấp 2, cấp 3 là đã có thể đi xuất khẩu lao động được rồi. Người lao động có thể đáp ứng đủ những điều kiện về chiều cao, cân nặng, độ tuổi và đạt sức khỏe là đủ điều kiện để đi. Đây là điều kiện khá dễ dàng và hầu như người lao động Việt Nam nào cũng có thể dễ dàng đạt được.

2. Thời gian đào tạo ngắn

Thời gian đào tạo để đi khá ngắn. Chỉ từ 1-3 tháng đối với đơn hàng công xưởng, và hơn 3 tuần đối với đơn hàng giúp việc. Trong khi đó đi làm việc tại Nhật, Hàn thì thời gian đào tạo phải lên đến 4 tháng. Chỉ cần người lao động biết một số giao tiếp cơ bản là đã có thể đi sang thị trường này làm việc được rồi.

3. Cơ hội trúng tuyển cao – Xuất khẩu lao động Trung Quốc

Đối với thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc thì điều kiện để được đi xuất khẩu lao động là chuyện hết sức khó khăn vì đây là 2 thị trường vô cùng khó tính. Từ tình độ cho đến tay nghề, ngoại ngữ 2 thị trường lao động trên yêu cầu rất cao. Nhưng với thị trường xuất khẩu Trung Quốc thì dễ tính hơn nhiều. Những lao động phổ thông trình độ thấp, kinh nghiệm không nhiều nhưng vẫn trúng được những đơn hàng đi xuất khẩu lao động.

Việc xuất khẩu lao động Trung Quốc đem lại nhiều lợi ích cho người lao động, người lao động sẽ được hưởng mức lương hấp dẫn và các chế độ phúc lợi tốt. Ngoài ra, việc làm việc tại Trung Quốc còn giúp người lao động tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển sự nghiệp. Bên cạnh đó, việc làm việc tại Trung Quốc còn mang lại cơ hội giao lưu văn hóa, học hỏi kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ, tăng cường sự tự tin và trở nên đa dạng về kinh nghiệm và kiến thức.

4.Yêu cầu cơ bản và hồ sơ xuất khẩu lao động Trung Quốc

Đối tượng có thể xklđ Trung Quốc phải đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Nam nữ trên 18 tuổi đến khoảng 40 tuổi (độ tuổi tùy thuộc vào từng đơn hàng, có thể cao hơn 40 tuổi), là người chăm chỉ trong công việc.
  • Người tham gia xuất khẩu lao động tại Trung Quốc phải không có tiền án, tiền sự.
  • Sức khỏe tốt, đã được kiểm tra sức khỏe theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế và Bộ Tài chính.
  • Người lao động không thuộc diện bị cấm xuất cảnh của Việt Nam và diện cấm nhập cảnh của Trung Quốc.

Nếu có thể đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí trên, bạn hoàn toàn có thể tham gia làm việc tại Trung Quốc theo những ngành nghề tuyển dụng.

xuat-khau-lao-dong-trung-quoc
xuat khau khau lao dong trung quoc

Hồ sơ xuất khẩu lao động Trung Quốc bao gồm những loại giấy tờ sau:

  • Tờ khai thông tin xin visa lao động có đầy đủ chữ ký
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương
  • Hộ chiếu
  • Ảnh thẻ kích cỡ 4×6 có phông nền màu trắng
  • Bản photo của sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân/căn cước công dân đã được công chứng.
  • Bản sao của các bằng cấp/ chứng chỉ nếu có
  • Bản photo giấy đăng ký kết hôn (nếu có)
  • Giấy khám sức khỏe theo quy định, có kiểm tra các loại bệnh như lao phổi, giang mai, HIV…
  • Thư mời và thư bảo lãnh từ chủ lao động

Xklđ Trung Quốc đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người lao động tại Việt Nam, nhờ vào nhu cầu lao động của Trung Quốc đang ngày càng tăng cao. Việc xuất khẩu lao động này không chỉ giúp người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm với mức thu nhập hấp dẫn mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình. Tuy nhiên, để thành công trong công việc này, người lao động cần có kiến thức, kỹ năng và sự chuẩn bị kỹ càng để đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về XKLD Trung Quốc và có những thông tin hữu ích cho công việc và cuộc sống của bạn trong tương lai.

——————————————————————————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUỐC TẾ VIỆT PHÁT

Địa chỉ: 556 Lê Duẩn, P. Ea Tam, Tp. Bmt, Đăk Lăk

Điện Thoại: 096 623 25 88

Email: vieclamdaklak.gov@gmail.com

Website: https://vieclamvietphat.com

Facebook: Việc làm Việt Phát

All in one