Du học Đức nên học ngành gì? Top 9 ngành HOT nhất hiện nay

Du học Đức ngày càng thu hút vì các chính sách khuyến khích nhân lực của Chính phủ như: cơ hội nghề nghiệp, định cư lâu dài, miễn học phí,… Vậy “Du học Đức nên học ngành gì?” và những điều cơ bản nào cần biết khi du học Đức? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Các điều cơ bản cần biết khi du học Đức

Đức là quốc gia có nhiều trường đại học tốt và nền kinh tế phát triển. “Du học nghề Đức nên chọn ngành nào?” là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn. Các ngành du học ở Đức rất đa dạng nhưng lựa chọn ngành nào còn phụ thuộc vào kinh tế, đam mê, học bổng và cơ hội phát triển nghề.

Nhiều bạn trẻ chọn ngành du học ở Đức chỉ qua cái tên và điều này là hết sức sai lầm. Tên của ngành nghề không thể hiện hết những điều được học và việc làm phù hợp. Hơn nữa, du học không phải là con đường trải đầy hoa hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn cần có đủ đam mê, nghị lực để vượt qua những khó khăn, vất vả và sẽ đạt được thành công. Đây là điều mà bạn cần biết trước khi tìm hiểu “Du học Đức nên học ngành gì?”.

Không nên chọn ngành du học ở Đức chỉ qua cái tên
Không nên chọn ngành du học ở Đức chỉ qua cái tên

Bên cạnh đó, mỗi trường đại học và những ngành du học ở Đức sẽ có các điều kiện và trình độ khác nhau. Do đó, bạn cần hiểu được năng lực của bản thân để có sự lựa chọn và định hướng tốt. Tránh trường hợp bị ngộp, quá tải, dẫn đến tâm lý căng thẳng trong quá trình học.

Hiện nay, ở Đức có nhiều cơ hội học tập nhờ chính sách giáo dục hấp dẫn. Hơn nữa, các ngành du học nghề ở Đức rất rộng mở cho những người muốn phát triển bản thân và thăng tiến trong tương lai. Hiện nay, khoảng 300 trường đại học ở Đức thuộc các bang có hệ thống giáo dục tiên tiến, hiện đại. Đồng thời, những học bổng ở Đức có giá trị khá cao nên cơ hội đến đây du học không phải là điều quá khó khăn. Bạn nên biết điều này trước khi tìm hiểu “Du học Đức nên học ngành gì?”.

Du học Đức nên học ngành gì?

Dưới đây là những ngành du học nghề ở Đức có thu nhập cao mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Ngành truyền thông

Đây là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”. Truyền thông được xem là “chỗ dựa” cho những ngành nghề khác. Nếu chọn ngành truyền thông, bạn sẽ không phải lo về thu nhập và cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Trước sự bùng nổ của thời đại Internet, nhu cầu tiếp nhận thông tin của con người ngày càng cao. Vì vậy, truyền thông được xem là một ngành quan trọng trong những hoạt động xã hội. Thêm vào đó, Đức là quốc gia có nhiều cơ quan báo chí lớn trên thế giới. Khi học tập tại đây, bạn sẽ được rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc ở Đức hoặc những quốc gia khác trong khu vực châu Âu với mức thu nhập “khủng”. Nếu chọn về Việt Nam để phát triển sự nghiệp thì với tấm bằng cử nhân đó, bạn sẽ không phải lo ngại gì.

Nếu bạn là người sáng tạo, năng động, thích tìm tòi, truyền thông sẽ là ngành học hoàn hảo. Đối với nền kinh tế, truyền thông được xem là một ngành mới và đang phát triển. Vì vậy, ngành này rất phù hợp với giới trẻ ngày nay.

Ngành truyền thông là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”
Ngành truyền thông là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”

Ngành điều dưỡng

Đây là ngành “hot” và được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn vì dễ xin visa sang du học Đức, được Chính phủ tài trợ học phí trong quá trình học tập. Bạn sẽ làm việc trong những trung tâm chăm sóc sức khỏe, viện dưỡng lão. Công việc thường ngày là chăm sóc, tổ chức những hoạt động dành cho người già nên yêu cầu sự khéo léo, tỉ mỉ, tâm lý tốt và ứng xử chuẩn mực.

Ngành thiết kế đồ họa

Đây là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”. Ngành thiết kế đồ họa bao gồm những lĩnh vực như: thiết kế công nghiệp, ngoài công nghiệp và mỹ thuật tạo hình. Bạn sẽ được trau dồi sự sáng tạo, khéo léo và có cơ hội thăng tiến trong công việc với mức thu nhập cao.

Đức được xem là một trong những cái nôi của nền văn hóa châu Âu. Đồng thời, đây cũng là nơi mà các du học sinh được tiếp xúc với chương trình giảng dạy chất lượng khi theo học ngành thiết kế đồ họa. Nếu thích sáng tạo, đam mê nghệ thuật thì đây chính là ngành dành cho bạn.

Ngành kinh tế

Đây là một trong những ngành thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên quốc tế. Có nhiều lĩnh vực trong ngành kinh tế mà bạn có thể lựa chọn như: quản trị kinh doanh, Marketing, kinh doanh thương mại, tài chính, kế toán, logistics,… Khi theo học, bạn sẽ được lĩnh hội những kiến thức mới nhất về kinh tế. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội được thực tập tại những công ty nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể vận dụng các kiến thức, kỹ năng được học để phục vụ trong công việc.

Ngành kinh tế là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”
Ngành kinh tế là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”

Ngành du lịch

Ngành này bao gồm những lĩnh vực như: du lịch lữ hành và dịch vụ ăn uống. Khi học tập, sinh viên sẽ được trau dồi các kiến thức về du lịch, khách sạn, nhà hàng. Hơn nữa, bạn vừa được học lý thuyết, vừa kết hợp thực tập tại những công ty và cơ sở du lịch lớn. Từ đó, bạn có thể tích lũy nhiều kiến thức và tăng thêm thu nhập.

Ngành nhà hàng khách sạn

Đây là ngành song hành cùng ngành du lịch lữ hành, giúp bạn trau dồi kỹ năng giao tiếp tốt, năng động và có tư duy cầu tiến. Đồng thời, bạn sẽ được học về quản lý khách sạn và ẩm thực. Đây là một trong các ngành thiếu nhân lực ở Đức nên cơ hội và quyền lợi của ngành này rất hấp dẫn. Khi sự nghiệp ổn định, đủ vốn và kinh nghiệm trong ngành nhà hàng khách sạn, bạn có thể mở một doanh nghiệp riêng.

Ngành nhà hàng khách sạn là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”
Ngành nhà hàng khách sạn là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”

Ngành công nghệ thông tin

Đây là một trong những ngành “hot” trong thời đại công nghệ hiện nay. Khi theo học, sinh viên sẽ tích lũy được nhiều kiến thức và thực tập trong những công ty lớn ở Đức. Hơn nữa, ngành này cũng có mức thu nhập cao và ổn định. Nếu đam mê công nghệ, bạn hãy cân nhắc lựa chọn ngành này nhé!

Ngành luật

Đây là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”. Khi học ngành này, bạn sẽ được rèn luyện khả năng tư duy phản biện, logic và thuyết phục trong đàm phán. Điều này sẽ rất có lợi khi bạn làm việc trong công ty hoặc sở hữu một doanh nghiệp.

Ngành kỹ thuật cơ khí, xây dựng

Ngành kỹ thuật cơ khí, xây dựng chủ yếu dành cho những bạn nam. Đây là ngành có nhiều cơ hội việc làm, mức thu nhập ổn định nên bạn cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt nếu muốn xin việc. Đồng thời, bạn sẽ được học những kiến thức và kỹ năng chuyên môn khi du học Đức để có lợi thế về nghề nghiệp tốt nhất.

Ngành kỹ thuật cơ khí, xây dựng là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”
Ngành kỹ thuật cơ khí, xây dựng là đáp án cho câu hỏi “Du học Đức nên học ngành gì?”

Trên đây là những thông tin cơ bản về du học Đức và giải đáp thắc mắc “Du học Đức nên học ngành gì?”. Hy vọng bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn và chuẩn bị thật tốt cho tương lai. Nếu muốn được tư vấn chi tiết về du học Đức, bạn hãy liên hệ ngay CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUỐC TẾ VIỆT PHÁT để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!
All in one