Tất tần tật về chi phí du học Đài Loan đầy đủ, mới nhất

Chính phủ và các trường đại học ở Đài Loan có nhiều chính sách học bổng dành cho du học sinh Việt Nam

Chi phí du học Đài Loan mùa dịch cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?” là câu hỏi mà nhiều bạn sinh viên thắc mắc. Việc ước tính chi phí phụ thuộc vào ngân sách và mức độ chi tiêu của mỗi người. Dưới đây là các khoản phí tối thiểu mà bạn cần chuẩn bị để du học Đài Loan.

Các khoản chi phí du học Đài Loan

Các chi phí du học Đài Loan trước khi đi

Trước khi sang Đài Loan du học, bạn cần trả những khoản phí sau:

  • Chi phí xét nghiệm Covid-19: 734.000 đến 1.900.000 VNĐ.
  • Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm từ 115 đến 150 triệu VNĐ.
  • Chi phí làm hộ chiếu: Khoảng 200.000 VNĐ. Bạn cần biết điều này để tính chi phí du học Đài Loan.
  • Học tiếng Đài Loan hoặc Trung phồn thể: Khoảng 10 triệu VNĐ (từ 3 đến 6 tháng). Nếu tự học, bạn có thể bỏ qua chi phí này.
  • Chi phí khám sức khỏe đi du học Đài Loan: Khoảng 800.000 đến 1.500.000 VNĐ.
  • Chi phí làm giấy tờ, hồ sơ: Khoảng 5 triệu VNĐ.
  • Chi phí xin visa, chứng chỉ thi và vé máy bay: Khoảng từ 15 đến 20 triệu VNĐ.
  • Chi phí hỗ trợ dịch vụ của các trung tâm: Khoảng từ 10 đến 20 triệu VNĐ (nếu không cần có thể bỏ qua bước này).

chi-phi-du-hoc-dai-loan

Học phí

Học phí ở Đài Loan tương đương với học phí của Việt Nam. Theo thông tin mà CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUỐC TẾ VIỆT PHÁT thu thập được, học phí ở Đài Loan như sau:

  • Hệ ngôn ngữ: 30.000 TWD/kỳ (khoảng 25 triệu VNĐ).
  • Hệ đại học: Khoảng 20.000 đến 56.000 TWD/kỳ (dao động từ 17 đến 46 triệu VNĐ) tùy vào từng trường và ngôn ngữ sử dụng là tiếng Trung hay tiếng Anh.
  • Hệ thạc sĩ: Mức học phí sẽ đắt hơn, khoảng từ 40.000 đến 60.000 TWD/kỳ (khoảng từ 33 đến 50 triệu VNĐ). Bạn cần biết điều này để tính tổng chi phí du học Đài Loan.
  • Hệ tiến sĩ: Mức học phí sẽ dao động từ 40.000 đến 70.000 TWD/kỳ (khoảng từ 33 đến 58 triệu VNĐ).
  • Hệ vừa học vừa làm: Học phí rất rẻ, khoảng 23.000 TWD/kỳ (tầm 19 triệu VNĐ). Đây là điều bạn cần biết để tính tổng chi phí du học Đài Loan.

Đối với hệ ngôn ngữ, mỗi học kỳ sẽ kéo dài từ 2 đến 3 tháng (mỗi năm có 4 học kỳ). Đối với hệ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, vừa học vừa làm, mỗi năm có 2 học kỳ. Nhìn chung, học phí du học Đài Loan rẻ hơn nhiều so với các nước có nền giáo dục chất lượng và không đắt hơn Việt Nam là bao.

Trong quá trình học tập, bạn cũng cần mua một số dụng cụ và đóng những khoản phí ngoài mà nhà trường yêu cầu như: đồng phục, tổ chức sự kiện,… Vì vậy, bạn cần trả khoảng 5.000 TWD (khoảng 5 triệu VNĐ) để phục vụ quá trình học tập, không bao gồm học phí. Bạn cần biết điều này để tính tổng chi phí du học Đài Loan.

Bên cạnh đó, Chính phủ và các trường ở Đài Loan có nhiều chính sách học bổng dành cho du học sinh Việt Nam. Để giảm chi phí du học Đài Loan, bạn nên săn học bổng. Nếu nhận được học bổng toàn phần, bạn sẽ không phải trả học phí du học. Nếu học giỏi và đạt điểm tốt, bạn còn nhận được trợ cấp mỗi tháng.

chi-phi-du-hoc-dai-loan

Sinh hoạt phí

Khi du học Đài Loan, bạn có thể ở ký túc xá hoặc thuê phòng bên ngoài. Nếu sống ở ký túc xá, bạn chỉ cần trả từ 36 đến 51 triệu VNĐ mỗi tháng, an ninh được đảm bảo. Tuy nhiên, ở ký túc xá sẽ không được thoải mái vì có quy định giờ giấc, không phù hợp với các bạn làm thêm vào buổi tối. Hơn nữa, ký túc xá không cho nấu ăn. Điều này sẽ không phù hợp với những du học sinh có tài chính hạn hẹp và không hợp khẩu vị ẩm thực của Đài Loan. Chính vì vậy, hầu hết các du học sinh đều chọn thuê phòng bên ngoài. Số tiền phòng mỗi tháng sẽ dao động từ 13 đến 36 triệu VNĐ, tương ứng với chất lượng phòng. Tùy vào nhu cầu và ngân sách, bạn có thể chọn ở ký túc xá hoặc thuê phòng. Tiền ăn uống thường khoảng 27.000 TWD (tầm 21 triệu VNĐ), tùy vào từng khu vực. Bạn cần biết điều này để tính tổng chi phí du học Đài Loan.

Các khoản chi phí du học Đài Loan khác gồm:

  • Phí cách ly: 99.000 – 216.000 TWD (khoảng 80 – 174 triệu VNĐ), hỗ trợ 67.500 TWD (khoảng 54 triệu VNĐ) nếu sinh viên làm đơn.
  • Phí sim 4G (1 năm): Khoảng 2 triệu VNĐ.
  • Phí bảo hiểm: 16.000 TWD/6 tháng (khoảng 13 triệu VNĐ).
  • Thẻ cư trú ARC: 4.500 TWD (khoảng 4 triệu VNĐ). Bạn nên biết điều này để tính tổng chi phí du học Đài Loan.
  • Phí Internet và những chi phí khác: 4.500 – 13.500 TWD (khoảng 4 – 11 triệu VNĐ).

Như vậy, tổng chi phí du học Đài Loan khoảng từ 90 đến 120 triệu VNĐ, có thể phát sinh thêm từ 23 đến 43 triệu do dịch Covid-19.

Điều kiện để đăng ký du học Đài Loan

Trước khi chuẩn bị những khoản phí trên, bạn cần chắc chắn mình đủ điều kiện đi du học Đài Loan. Đài Loan là một trong những quốc gia chưa có chính sách tuyển sinh quốc tế chương trình học phổ thông. Thay vào đó, các học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên sẽ đủ điều kiện để được xét tuyển. Sinh viên Việt Nam sang Đài Loan du học có thể tham gia những chương trình đại học chính quy, thạc sĩ trở lên hoặc học ngôn ngữ. Dưới đây là các hồ sơ bạn phải có nếu muốn đi Đài Loan du học.

Giấy khám sức khỏe

Sức khỏe là điều kiện quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Sinh viên quốc tế du học Đài Loan đều phải có giấy tờ khám sức khỏe trong 3 tháng gần nhất, theo quy định của Cục Vệ sinh hành chính Đài Loan. Giấy khám sức khỏe cần được cung cấp từ những bệnh viện được chỉ định. Ở mỗi tỉnh, thành sẽ có các bệnh viện đủ tiêu chuẩn cấp như:

  • Hà Nội: Bệnh viện Tràng An, Bạch Mai, Saint Paul, bệnh viện Giao thông vận tải – Hà Nội.
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Bệnh viện Thống Nhất, Chợ Rẫy.

chi-phi-du-hoc-dai-loan

Kết quả học tập

Để đảm bảo chất lượng đầu vào, sinh viên quốc tế du học Đài Loan phải đạt đủ những tiêu chuẩn về kết quả học tập ở bậc trung học, theo quy định của Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc. Học sinh Việt Nam muốn sang Đài Loan du học thì phải tốt nghiệp trung học phổ thông và có kết quả học tập trung bình của 3 năm đạt ít nhất 6 điểm trở lên.

Khả năng ngoại ngữ

Tùy vào mục đích xin visa du học Đài Loan mà sẽ có các yêu cầu chứng minh khả năng ngoại ngữ khác nhau.

Xin visa du học chính quy ở Đài Loan

Tiếng Anh và tiếng Hoa là 2 ngôn ngữ thường được sử dụng trong giảng dạy tại những trường đại học ở Đài Loan. Nếu chương trình học bằng tiếng Hoa, bạn phải có chứng chỉ Hoa ngữ TOCFL cấp độ 3 trở lên. Nếu chương trình học bằng tiếng Anh, bạn phải đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc những chứng chỉ tiếng Anh có giá trị tương đương và còn hạn. Nếu bạn giỏi ngôn ngữ nào hơn thì có thể đăng ký học chương trình giảng dạy bằng ngôn ngữ đó.

Xin visa du học ngôn ngữ ở Đài Loan

Nếu chưa có chứng chỉ ngôn ngữ mà vẫn muốn học chương trình chính quy, bạn có thể sang Đài Loan để học ngôn ngữ trước. Dưới đây là một trong các chứng chỉ ngoại ngữ mà bạn cần nộp.

  • Chứng chỉ năng lực Anh ngữ: TOEIC 300 trở lên, IELTS 2.5 trở lên, TOEFL iBT 26 trở lên, TOEFL pBT 385 điểm trở lên.
  • Chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL đạt cấp 1 trở lên

.chi-phi-du-hoc-dai-loan

Nếu học chuyên ngành ngôn ngữ Anh hoặc tiếng Trung tại những trường đại học, cao đẳng, bạn phải theo học ít nhất 1 năm trở lên, đạt điểm trung bình từ 6.0 trở lên.

 

Khả năng tài chính

Bạn phải chứng minh bản thân và gia đình có đủ điều kiện để trả học phí, sinh hoạt phí trong quá trình du học tại Đài Loan. Hồ sơ chứng minh tài chính gồm: giấy tờ nhà đất, sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hóa đơn mua bán, giấy xác nhận lương,… Trường hợp bạn là học sinh, sinh viên phụ thuộc tài chính vào bố mẹ thì cần thêm giấy xác nhận thân nhân.

Trên đây là các khoản chi phí du học Đài Loan và điều kiện để đăng ký. Nếu muốn đăng ký dịch vụ du học Đài Loan trọn gói, giá tốt, bạn hãy liên hệ ngay CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUỐC TẾ VIỆT PHÁT để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng!

————————————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUỐC TẾ VIỆT PHÁT

Địa chỉ: 556 Lê Duẩn, P. Ea Tam, Tp. Bmt, Đăk Lăk

Điện Thoại: 096 623 25 88

Email: vieclamdaklak.gov@gmail.com

Website:  https://vieclamvietphat.com

Facebook: Việc làm Việt Phát

All in one