Nên đi xuất khẩu nước nào tốt nhất để có thu nhập cao?

Đi xuất khẩu nước nào tốt nhất hiện nay?

Nên đi xuất khẩu nước nào tốt nhất để có thu nhập cao trong năm 2022? Trong những năm gần đây, nhu cầu đi xuất khẩu lao động nước ngoài của người Việt ngày càng tăng. Tuy nhiên, việc lựa chọn đi xuất khẩu nước nào tốt nhất, mang lại thu nhập cao, giúp ổn định cuộc sống là vấn đề được không ít người quan tâm. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Trong bài viết này, DU HỌC VIỆT PHÁT sẽ giải đáp chi tiết.

Đi xuất khẩu nước nào tốt nhất hiện nay?
Đi xuất khẩu nước nào tốt nhất hiện nay?

Nên đi xuất khẩu nước nào tốt nhất?

Nên đi xuất khẩu nước nào tốt nhất? Hiện nay, tình hình thị trường xuất khẩu lao động nước ngoài tại Việt Nam ngày càng tăng. Trong số đó, có khoảng 95% các lao động Việt chọn đi xuất khẩu lao động sang các nước trong khu vực châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc. Còn lại một phần nhỏ là đi châu Âu, châu Mỹ.

Vậy nên đi xuất khẩu nước nào tốt nhất? Trước khi đưa ra lựa chọn, người lao động cần tìm hiểu kỹ một số thông tin về thị trường xuất khẩu lao động dưới đây.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Xuất khẩu lao động Nhật Bản được nhiều người lao động lựa chọn nhất hiện nay
Xuất khẩu lao động Nhật Bản được nhiều người lao động lựa chọn nhất hiện nay

Khi được hỏi “xuất khẩu nước nào tốt nhất?” nhiều người trả lời là Nhật Bản. Đây là thị trường có nhu cầu về thực tập sinh lớn, đơn hàng nhiều và mức lương khá cao, dao động từ 30 – 40 triệu đồng/tháng, thậm chí lên đến 50 triệu đồng/tháng (nếu tính cả tăng ca và làm thêm đều đặn).

Bên cạnh đó, môi trường ở Nhật Bản rất tiên tiến, hiện đại, người lao động có thể học hỏi được rất nhiều điều hay trong suốt thời gian xuất khẩu lao động và được rèn luyện tiếng Nhật, giúp khả năng ngoại ngữ của người lao động tiến bộ đáng kể.

Xuất khẩu lao động Đài Loan

Xuất khẩu lao động Đài Loan có chi phí thấp, xuất cảnh nhanh
Xuất khẩu lao động Đài Loan có chi phí thấp, xuất cảnh nhanh

Sau Nhật Bản, xuất khẩu lao động Đài Loan cũng là thị trường tiềm năng mà người lao động có thể chọn vì mức lương cơ bản khi làm việc tại Đài Loan khá cao so với mặt bằng chung. Mức lương trung bình một người lao động có thể kiếm tại Đài Loan là 20 triệu đồng/tháng. Hơn nữa, điều kiện lao động tại Đài Loan khá rộng mở, nhiều lao động lớn tuổi từ 35 – 40 tuổi vẫn có thể đến làm việc.

Giải đáp: Có nên đi xuất khẩu đài loan

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc
Xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Theo thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) ngày 15/1/2022 cho biết, Ủy ban Chính sách nhân lực nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố một số chính sách tiếp nhận lao động nước ngoài trong năm 2022 với tổng chỉ tiêu tiếp nhận là 59.000 người. Trong đó, ngành nghề cần số lượng người lao động nhiều nhất là sản xuất chế tạo.

Điều kiện mà người lao động cần đáp ứng khi chọn xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc là:

  • Về trình độ văn hóa: Tốt nghiệp THCS, THPT, trung cấp, cao đẳng,…
  • Về ngoại hình: Nam cao trên 1m60, nặng 50kg trở lên; nữ cao trên 1m50, nặng 45kg trở lên.
  • Về sức khỏe: Người lao động phải đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe theo quy định tại Thông tư liên tịch số 14/2013/TT-BYT ngày 06/05/2013 về việc hướng dẫn khám sức khỏe.
  • Các điều kiện khác: không có tiền án, tiền sự, không thuộc diện cấm xuất – nhập cảnh Hàn Quốc,…

Theo quy định, Cục Quản lý lao động ngoài nước là đầu mối duy nhất triển khai chương trình xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc. Điều này có nghĩa là đến thời điểm hiện tại, chưa có đơn vị nào được phép đưa người Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc nên khi chọn đơn vị môi giới, người lao động cần tìm hiểu kỹ và cẩn thận kẻo bị lừa đảo.

>> Xem thêm: Điều kiện du học Hàn Quốc

Xuất khẩu lao động Rô ma ni

Xuất khẩu lao động Rô ma ni
Xuất khẩu lao động Rô ma ni

Nếu hỏi đi xuất khẩu nước nào tốt nhất thì DU HỌC VIỆT PHÁT gợi ý đến người lao động một trong những thị trường khá “hot” trong khoảng thời gian gần đây được nhiều người quan tâm là Rô ma ni. Thị trường này sẽ mang đến cho người lao động những cơ hội mới để nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập. Bên cạnh đó, thị trường này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho người lao động như:

  • Được lựa chọn ngành nghề phù hợp như thực phẩm, xây dựng, cơ khí, may mặc,…
  • Cơ hội xuất cảnh nhanh, chi phí thấp.
  • Lương cao, có thể nhận được trung bình khoảng 18 – 20 triệu đồng/tháng.
  • Được hưởng quyền lợi hấp dẫn như chăm sóc y tế theo luật Rô ma ni, được hỗ trợ phương tiện đi lại, chỗ ăn, ở miễn phí, được đóng bảo hiểm hàng tháng,…

Xuất khẩu lao động Dubai

Xuất khẩu lao động Dubai - thị trường tiềm năng mà người lao động có thể chọn
Xuất khẩu lao động Dubai – thị trường tiềm năng mà người lao động có thể chọn

Dubai được mệnh danh là thành phố giàu có, có mức sống xa xỉ bậc nhất toàn cầu. Nơi đây có nhiều tòa nhà cao chọc trời, những hòn đảo nhân tạo xa hoa, những khu resort sang chảnh nối gót nhau ra đời. Chính vì thế nên Dubai là một trong những thị trường lôi kéo số lượng người lao động nước ngoài nhập cảnh và làm việc tại đây. Do đó, nếu hỏi đi xuất khẩu nước nào tốt nhất, có mức thu nhập cao thì người lao động có thể hướng đến thị trường Dubai vì nơi đây có nhiều ưu điểm:

  • Chi phí đi xuất khẩu lao động Dubai phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt Nam.
  • Mức lương trung bình hàng tháng nhận được dao động từ 15 – 20 triệu đồng. Nếu người lao động có tay nghề thì mức lương nhận được sẽ cao hơn.
  • Điều kiện tuyển chọn người lao động tại Dubai khá dễ. Yêu cầu: độ tuổi từ 18 – 40 tuổi, có sức khỏe tốt, tốt nghiệp THPT trở lên, không nằm trong danh sách cấm nhập cảnh tại Dubai,…

Xuất khẩu lao động nước ngoài – Cơ hội việc làm thời Covid-19

Xuất khẩu lao động nước ngoài - cơ hội việc làm thời dịch bệnh Covid-19
Xuất khẩu lao động nước ngoài – cơ hội việc làm thời dịch bệnh Covid-19

Kể từ ngày dịch bệnh Covid-19 bùng phát, không chỉ Việt Nam mà các nước trên thế giới đều bị ảnh hưởng về kinh tế, tỷ lệ mất việc, thất nghiệp ngày càng tăng, người lao động phải đối diện với nhiều khó khăn. Đây là lý do khiến cho những người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động quan tâm đến vấn đề đi xuất khẩu nước nào tốt nhất hiện nay.

Thị trường lao động trong nước gặp nhiều khó khăn, khó tìm kiếm cơ hội, trong khi thị trường lao động nước ngoài luôn có nhu cầu tuyển dụng cao và có thể mang lại nguồn thu nhập cao cho người lao động. Chính vì thế nên người lao động luôn có xu hướng tìm kiếm việc làm ở các nước phát triển, mang lại nguồn thu nhập cao để cải thiện cuộc sống.

Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ được đẩy lùi, nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài luôn rộng mở, người lao động sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn. Nếu người lao động muốn biết đi xuất khẩu nước nào tốt nhất thì hãy liên hệ với DU HỌC VIỆT PHÁT để nhân viên tại đây tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về điều kiện, chi phí và yêu cầu của nhà tuyển dụng để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

All in one